Trang chủ Làm đẹp Tác dụng của giấy thấm dầu và có nên sử dụng giấy...

Tác dụng của giấy thấm dầu và có nên sử dụng giấy thấm dầu hay không ?

46
0

Đối với những làn da dầu, da hỗn hợp thì thời tiết nóng nực là nỗi ám ảnh và là nguyên nhân khiến da luôn bị đổ dầu gây bóng nhờn rất khó chịu và xấu xí.

Việc làn da tiết dầu nhờn quá nhiều mà không được làm sạch thường xuyên và triệt để sẽ gây mụn và viêm lỗ chân lông. Do vậy, nhiều người tìm đến giải pháp sử dụng giấy thấm dầu cho da mặt để xử lý dầu nhờn thường xuyên hơn. Vậy giấy thấm dầu có tác dụng như thế nào và thực hư hiệu quả của nó ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Tìm hiểu về giấy thấm dầu

Được làm từ chất liệu giấy làm từ các sợi thiên nhiên như polymer hay cellulose, giấy thấm dầu có hình dáng như một tờ giấy thông thường, nhẹ và nhỏ gọn rất dễ cầm. Chính nhờ vào chất liệu như vậy mà giấy thấm dầu có khả năng thấm hút dầu nhờn, bã nhờn tiết trên da. Gía thành của những hộp giấy thấm dầu trên thị trường không quá đắt, chỉ khoảng vài chục ngàn đồng cho một hộp khoảng 70-80 tờ.

Tác dụng của giấy thấm dầu và có nên sử dụng giấy thấm dầu hay không ?

Giấy thấm dầu được sử dụng rất phổ biến hiện nay và đặc biệt đối với những người có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu thì giấy thấm dầu giống như một vị cứu tinh. Cách sử dụng giấy thấm dầu cũng rất dễ dàng: khi da gặp tình trạng đổ dầu, bạn chỉ cần dùng giấy thấm nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt và để cho những sợi bã nhờn, giọt dầu đó thấm vào giây. Giấy thấm dầu sẽ đổi màu do đã ngấm dầu và sau đó bạn nên sử dụng tấm khác.

>> Có thể bạn quan tâm: https://danhgialon.com

Giấy thấm dầu có tốt hay không ?

Có thể nói giấy thấm dầu là cách xử lý dầu nhờn trên da một cách tạm thời trong suốt cả ngày dài nếu như bạn không có thời gian để skincare. Sau khi sử dụng, hiệu quả của giấy thấm dầu sẽ mang đến một làn da sạch sẽ, không bị bóng nhờn bởi dầu thừa nữa và cảm giác các lỗ chân lông cũng được thông thoáng hơn, người dùng cảm thấy rất dễ chịu.

Đây cũng là một trong những cách để vệ sinh da, giúp lỗ chân lông được khô thoáng, ngăn ngừa tình trạng bít tắc do lượng dầu trên da quá nhiều. Ngoài ra thì thấm dầu nhờn bằng giấy thấm dầu còn giúp giữ lớp makeup đẹp hơn và lâu trôi hơn.

Tuy nhiên việc lạm dụng giấy thấm dầu quá thường xuyên lại không hề có lợi cho làn da của chúng ta chút nào. Làn da của chúng ta vẫn luôn bài tiết ra một lượng dầu nhờn vừa đủ để bảo vệ cũng như dưỡng ẩm cho da, nếu như sử dụng giấy thấm dầu quá thường xuyên sẽ khiến da bị mất đi lớp dầu tự nhiên đó và trở nên khô hơn, thiếu ẩm, mất đi lớp màng bảo vệ. Không những vậy, chúng ta còn có sự lựa chọn thông minh để tránh sử dụng nhầm những sản phẩm giấy thấm dầu nhái, kém chất lượng gây hại cho da.

Cách sử dụng giấy thấm dầu thông minh và hiệu quả

Việc lạm dụng giấy thấm dầu sẽ ảnh hưởng không tốt cho da, do vậy người dùng chỉ nên sử dụng 1-2 tấm trong một ngày và mỗi lần thấm thì không nên thấm hết toàn bộ lượng dầu trên da mà phải để lại một chút dầu tự nhiên để cấp ẩm và bảo vệ da của mình. Giấy thấm dầu phải được bảo đảm vệ sinh, cất giữ trong hộp sạch sẽ thì mới sử dụng cho da mặt.

Tác dụng của giấy thấm dầu và có nên sử dụng giấy thấm dầu hay không ?

Người dùng nên lựa chọn những sản phẩm giấy thấm dầu có thêm thành phần than hoạt tính hoặc các chất tốt cho da mụn ở một số hãng nổi tiếng về giấy thấm dầu tốt nhất như Acnes, Jomi, Kose, Innissfree,… để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất cũng như đảm bảo an toàn cho làn da của mình.

>> Xem thêm:

Bài trướcThuế điện tử và những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp
Bài tiếp theoTop bí kíp làm đẹp da mặt cực đỉnh bạn không nên bỏ lỡ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây