Trang chủ Tin tức Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bỉm cho trẻ sơ sinh đúng...

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bỉm cho trẻ sơ sinh đúng cách

10
0

Ngày nay việc sử dụng bỉm cho trẻ đã trở nên quá quen thuộc trong mỗi gia đình. Bởi chính sự tiện dụng của bỉm đã khiến không ít cha mẹ lạm dụng nó dẫn đến không tốt cho trẻ sơ sinh. Bài viết sau xin chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc sử dụng bỉm cho trẻ sơ sinh đúng cách nhất.

Hướng dẫn cách làm bánh răng bừa cực đơn giản

4 bí quyết giúp con thông minh từ trong bụng mẹ

Việc sử dụng bỉm ở trẻ sơ sinh ở mỗi gia đình là khác nhau. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất cho trẻ sơ sinh dùng bỉm là khi con bắt đầu bước sang tháng thứ hai. Khi trẻ sơ sinh mới sinh thì tốt nhất cha mẹ nên cho trẻ sử dụng các loại tã như tã vải, tã giấy…

Việc sử dụng bỉm sơ sinh đúng cách không hề có hại cho sức khỏe của trẻ giúp trẻ thoải mái hoạt động và ban ngày và dễ dàng ngủ ngon vào ban đêm. Một chiếc bỉm và những lời hát ru của mẹ, những đoạn nhạc sáo bầu nhẹ nhàng sẽ giúp con yêu chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Bỉm là đồ sơ sinh phổ biến, tiện dụng nhưng phải dùng đúng cách để tránh trường hợp do mặc bỉm dẫn đến viêm nhiễm, khó chịu, hăm tã ở trẻ sơ sinh. Đây là điều quan trọng mà các bậc cha mẹ nên lưu ý khi sử dụng bỉm cho trẻ.

Thông thường, bỉm được sử dụng nhiều nhất là vào mùa đông, tâm lý của các bà mẹ là đóng bỉm vào thời điểm này có tác dụng trong việc giữ ấm cho con, con không bị lạnh và hạn chế tình trạng tè giầm làm bẩn giường chiếu. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng, việc thiếu hiểu biết và sử dụng không đúng lúc sẽ vô tình khiến trẻ dễ bị bệnh.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay trên thị trường có vô vàn những loại bỉm, tã khác nhau cả trong nước lẫn nước ngoài. Nhiều bậc cha mẹ không tìm hiểu kỹ hoặc ham mua những loại bỉm có giá thành thấp nhằm tiết kiệm chi phí dẫn đến vô tình mua phải những loại bỉm vô danh có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, không có hạn sử dụng, chất lượng kém gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khở và sự an toàn đối với trẻ sơ sinh.

Vì sự tiện lợi khi dùng bỉm cộng thêm tư tưởng nghĩ là mặc bỉm sẽ giúp trẻ thoải mái hoạt động cả ngày nên nhiều bậc cha mẹ cho con mặc bỉm 24/24. Chính điều này đã vô tình gây hại cho sức khỏe và làn da của trẻ.

Suốt ngày bị đóng thùng trong chiếc bỉm sẽ khiến cho nước tiểu, thậm chí là khi trẻ bị táo bón són phân bị dính lại trong bỉm. Điều này không chỉ làm cho trẻ khó chịu mà còn là nguyên nhân của các bệnh phổ biến ở trẻ như hăm, lở loét, viêm nhiễm tinh hoàn…

Mặt khác việc lợi dụng bỉm quá nhiều sẽ tạo nên thói quen xấu ở trẻ là luôn  phụ thuộc vào bỉm, quen với việc bài tiết trong bỉm mà không kiểm soát được tình trạng buồn và tè dầm trong khi ngủ, không biết thông báo với cha mẹ khi có dấu hiệu buồn đi ngoài.

Với sự đa dạng của kiểu dáng, mẫu mã,… nên nhiều cha mẹ đã chọn bỉm cho con không đúng tiêu chuẩn. Cha mẹ nên nhớ chọn bỉm phù hợp với độ tuổi, kích cỡ và cơ địa của trẻ. Trên bao bì của các loại bỉm luôn có ghi kích cỡ và cân nặng phù hợp với trẻ.

Nên chọn đúng size, tramhs trường hợp quá rộng hoặc quá chặt đều không tốt cho trẻ. Trẻ lớn rất nhanh nên cha mẹ không nên mua nhiều bỉm ở một thời điểm và nên mua những loại bỉm phù hợp với cơ địa trẻ để tránh trẻ bị dị ứng.

Đối với những bậc cha mẹ có con lần đầu thì không tránh khỏi việc lóng ngóng, thiếu kinh nghiệm dẫn tới đóng bỉm sai. Vì vậy, trước khi đóng bỉm cho con nên tìm hiểu kỹ cách đóng bỉm phù hợp ở bé trai và bé gái nhé.

Cha mẹ nên thay bỉm thường xuyên cho bé, đừng để đến khi ướt nhũng mới thay vì dễ dẫn đến vi khuẩn phát triển và gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là làn da của bé. Tốt nhất là 2 – 3 giờ nên thay bỉm cho trẻ sơ sinh.

Trên đây là những kinh nghiệm quý báu khi sử dụng bỉm cho trẻ sơ sinh. Các bậc cha mẹ nên tham khảo để phát huy tốt công dụng của bỉm khi sử dụng cho trẻ và đảm bảo an toàn sức khỏe trẻ thơ.

Bài trướcChế độ dinh dưỡng đặc biệt trong ngày đèn đỏ
Bài tiếp theoHướng dẫn cách làm bánh răng bừa cực đơn giản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây