Trang chủ Sức khỏe Bật mí 7 cách chữa chóng mặt buồn nôn không cần đến...

Bật mí 7 cách chữa chóng mặt buồn nôn không cần đến thuốc

19
0

Buồn nôn và chóng mặt là những biểu hiện mà bạn có thể gặp bất cứ lúc nào. Bạn có thể uống thuốc hay bấm huyệt để làm giảm những biểu hiện này. Tuy nhiên, trong trường hợp mà bạn không có thuốc hay không biết cách bấm huyệt thì sao? Chính vì thế, mục đích mà bài viết tôi muốn chia sẻ cho bạn trong ngày hôm nay đó là cách chữa chóng mặt buồn nôn không cần đến thuốc, để bạn phòng thân trong những trường hợp khẩn cấp.

Ăn nhẹ

Nếu trường hợp bị chóng mặt buồn nôn là khi bạn cảm thấy đói thì rất dễ xử lí. Bởi khi bạn đói, năng lượng suy giảm, lượng đường trong cơ thể tụt xuống đến mức thấp.

Ăn nhẹ để giảm chóng mặt buồn nôn

Trong trường hợp như vậy, hãy chọn một chút thức ăn dễ tiêu để ăn nhẹ hoặc một loại đồ uống dinh dưỡng mà bạn ưa thích nhé.

Uống đủ nước

Cơ thể thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn có triệu chứng chóng mặt buồn nôn. Vậy hãy đảm bảo bạn uống đủ nước mỗi ngày nhé.

Uống đủ nước để không bị chóng mặt buồn nôn

Đủ lượng nước giúp bạn tránh được tình trạng mất cân bằng trong cơ thể, lưu thông máu, từ đó ngăn ngừa nguy cơ bị chóng mặt buồn nôn.

Hít thở sâu

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, mất cân bằng, hãy ngồi xuống ghế ngay lập tức, hít thở thật sâu và thư giãn nhẹ nhàng. Việc làm này sẽ giúp cho não bộ có đủ lượng oxi, giúp bạn tỉnh táo trở lại.  

Uống trà gừng

Gừng có tính ấm, hơi cay và uống trà gừng được xem là phương pháp chữa trị chóng mặt hiệu quả cho nhiều người. Trà gừng kích thích máu lưu thông lên não tốt hơn.

Trà gừng giúp máu lưu thông tốt hơn

Ngoài ra, nếu không có sẵn trà gừng, bạn có thể cho vài lát gừng tươi vào nước, thêm chút đường là có thể dùng được. Hiệu quả đem lại đều như nhau.

Ăn quả lý gai

Quả lý gai là loại quả trong đó có chứa khá nhiều vitamin A và vitamin C. Ăn loại quả này giúp máu lưu thông tốt hơn, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Nếu không muốn ăn, bạn có thể dầm quả lý gai ra hòa làm nước uống.

Nước chanh

Trong chanh có chứa một lượng lớn vitamin C, giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái ngay tức thì. Khi thấy chóng mặt, bạn có thể thư giãn bằng việc thưởng thức một ly nước chanh ấm hoặc mát. Hiệu quả sẽ khiến bạn hoàn toàn bất ngờ đấy.

Nước ấm pha mật ong

Mật ong có tính ấm, có khả năng phục hồi năng lượng đã mất nhanh chóng, ngăn chứng chóng mặt buồn nôn hiệu quả. Khi cảm thấy cơ thể có biểu hiện khó chịu, hãy thưởng cho mình một ly nước pha mật ong ấm nhé.

Uống 1 ly nước ấm pha mật ong để giảm chóng mặt buồn nôn

Vừa rồi là 7 cách chữa chóng mặt buồn nôn mà tôi muốn chia sẻ cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi điều độ để không bị chóng mặt hay buồn nôn thường xuyên. Chúc bạn có một sức khỏe tốt!

Bài trướcKinh hãi khi biết tác hại của việc thức khuya với phụ nữ ra sao
Bài tiếp theoHướng dẫn 3 cách làm vai nhỏ lại đơn giản đến không ngờ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây